ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เป็นหน่วยงานที่มีความสามารถในการใช้สื่อออนไลน์ในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารด้านนวัตกรรม วัดผลจากค่าเฉลี่ยการปฏิสัมพันธ์ (Average of Engagement) ซึ่งประกอบไปด้วยการกดไลท์ (like), แชร์ (share) และแสดงความคิดเห็น (comment) สูงสุดระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน 2561 - 31 พฤษภาคม 2562 ผ่านเว็บไซต์, เฟสบุ๊ก, ทวิตเตอร์, เว็บบอร์ด, อินสตาแกรม, ยูทูป และเว็บสำนักข่าวกระแสหลักโดยใช้เครื่องมือวิเคราะห์สื่อสังคมออนไลน์ (Social Listening and Monitoring Tool) ในการเก็บข้อมูลและวิเคราะห์ผลคะแนน