เป็นนวัตกรรมระดับประเทศด้านผลิตภัณฑ์สื่อการเรียนการสอนในลักษณะการเรียนรู้แบบสามมิติ โดยอาศัยเทคโนโลยีมิกซ์เรียลลิตี้ (Mixed Reality Technology) ในการนำเสนอบทเรียนในรูปแบบสามมิติ ที่ผู้เรียนสามารถศึกษาเนื้อหาที่มีความเข้าในยากและการนำเสนอในรูปแบบสองมิติไม่สามารถสื่อให้เข้าใจได้อย่างลึกซึ้ง อาทิ บทเรียนเรื่องโครงสร้างโมเลกุลของพันธะโควาเลนต์ (Molecular Structure) ซึ่งเป็นบทเรียนที่นักเรียนเข้าใจได้ยาก เพราะรูปแบบของโครงสร้างของโมเลกุลต่างๆ นั้นเป็นในลักษณะสามมิติ แต่รูปที่อยู่ในหนังสือต่างๆ มักปรากฎในรูปสองมิติ ทำให้นักเรียนบางส่วนมีความเข้าใจเกี่ยวกับโครงสร้างโมเลกุลเหล่านี้คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง นอกจากนี้ สื่อการเรียนการสอนในรูปแบบนี้ยังสามารถโต้ตอบกับผู้เรียนได้ ทำให้เกิดปฏิสัมพันธ์ในการเรียนรู้ที่ช่วยให้การเรียนรู้มีความสนุกสนานและน่าสนใจยิ่งขึ้น ดังนั้น การพัฒนาบทเรียนโดยอาศัยเทคโนโลยีดังกล่าวจะเกิดประโยชน์อย่างสูงต่อการเรียนรู้ของเยาวชนและการพัฒนาวงการการศึกษาอย่างยั้งยืนของประเทศ
ช่วยลดช่องว่างทางการศึกษาระหว่างครูผู้สอนที่ประสบการณ์การสอนสูงซึ่งมักกระจุกตัวอยู่ตามเขตเมืองกับครูผู้สอนที่มีประสบการณ์การสอนต่ำกว่า เพราะสื่อการสอนนี้สามารถเป็นสื่อที่ทำให้นักเรียนเข้าใจเนื้อหาบางอย่างที่ซับซ้อนและต้องใช้จินตนาการให้ง่ายขึ้น เช่น เนื้อหาเกี่ยวกับโครงสร้างโมเลกุลเคมี การทำงานของเซลล์ แบบจำลองทางฟิสิกส์ เพราะนำเนื้อหาเหล่านี้ออกมาเป็นรูปแบบภาพสามมิติที่นักเรียนสามารถหมุนดูมุมมองต่างๆ ได้เอง ทำให้เข้าใจเนื้อหาได้ง่ายขึ้น และรู้สึกสนุกสนานกับการเรียนรู้โดยสื่อรูปแบบนี้ ช่วยให้เกิดความสนใจที่จะศึกษาต่อยอดความรู้เพิ่มขึ้น