เป็นระบบตรวจและติดตามการกระจายสัญญาณ (broadcast) สื่อเพลงและสื่อโฆษณาที่ผ่านคลื่นวิทยุ โดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศมาประยุกต์ใช้ในการจัดเก็บข้อมูลการกระจายสัญญาณดังกล่าวให้อยู่ในรูปแบบของฐานข้อมูล โดยอาศัยเทคโนโลยี ด้านปัญญาประดิษฐ์ (artificial intelligent) และการทำงานด้วยระบบอัตโนมัติโดยใช้คอมพิวเตอร์ เพื่อจำแนก (classify) สื่อต่างๆ ด้วยเทคนิค audio fingerprint ซึ่งผนวกกับความสามารถ ในการเรียนรู้สื่อเพลงและสื่อโฆษณาใหม่ที่เกิดขึ้น โดยอาศัยเทคนิคที่พัฒนาขึ้นเองที่เรียกว่า “2nd Times” ซึ่งสามารถช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง และแม่นยำมากยิ่งขึ้น ตลอดจนสามารถขยายระบบให้ครอบคลุมสถานีวิทยุในย่าน FM และ AM มากกว่า 880 แห่ง
ทำให้เกิดฐานข้อมูลการกระจายสัญญาณของสื่อเพลงและ<br /> สื่อโฆษณาที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพสูง เพื่อนำมาใช้เป็นข้อมูลด้านการวิจัยตลาดเพื่อประกอบการตัดสินใจและการวางแผนสำหรับการลงทุน รวมทั้งการพัฒนาธุรกิจในอุตสาหกรรมเพลงและสื่อโฆษณา